Learn English with English, baby!

Join for FREE!

Social_nav_masthead_logged_in

Find Friends

lacgiainterior

lacgiainterior

Info

24


Location

Viet Nam

Work

Lac Gia Furniture

Interests

Sử dụng đồ nội thất bằng gỗ là thói quen từ xa xưa của người dân Việt Nam, gỗ tự nhiên là vật liệu bền bỉ theo thời gian, mang lại vẻ sang trọng, thẩm mỹ cao cho không gian. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên ngày càng cạn kiệt đã đẩy giá thành sản phẩm nội thất lên cao khiến không phải người tiêu dùng nào cũng có thể mua được. Đó là lý do gỗ công nghiệp ra đời để thay thế. Nhiều loại gỗ công nghiệp đã được ứng dụng trong thiết kế tủ bếp – là món đồ nội thất đòi hỏi kích thước lớn, sự cầu kỳ trong thiết kế, và thậm chí tủ bếp gỗ công nghiệp đã khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên như dễ cong vênh theo thời tiết...

Vậy tại sao tủ bếp gỗ công nghiệp được nhiều người ưa chuộng đến vậy?

Đặc tính tủ bếp gỗ công nghiệp

 Khi nhắc đến gỗ công nghiệp sử dụng làm tủ bếp trên thị trường phổ biến nhất là loại gỗ MFC. Ván MFC là tên viết tắt của “melamine faced chipboard”, loại ván này có khá nhiều độ dày có thể sử dụng làm tủ bếp, nhưng phần lớn tủ bếp hiện nay sử dụng tiêu chuẩn gỗ công nghiệp có độ dày 18mm, 25mm. Về cơ bản ván MFC được cấu tạo từ những hạt gỗ xay mịn ra và kết cấu lại với nhau bằng keo. Chất lượng của ván phần lớn phụ thuộc vào mật độ của các hạt gỗ.

Ưu điểm chung của các loại tủ bếp gỗ công nghiệp trước tiên là giá thành thấp hơn gỗ tự nhiên rất nhiều. Do việc gia công đơn giản mất ít nhân công, có thể sản xuất hàng loạt, giá phôi gỗ rẻ nên giá thành của tủ bếp gỗ công nghiệp thường thấp hơn gỗ tự nhiên từ vài trăm đến vài triệu một mét vuông.

>> Xem thêm: Sofa gỗ tự nhiên cao cấp

Những ưu điểm của tủ bếp gỗ cao cấp

1. Kháng cong vênh, co ngót, mối mọt

Trong quá trình sản xuất, chất liệu gỗ công nghiệp được xử lý bề mặt hiện đại, tẩm sấy các hợp chất chống mối mọt chuyên dụng đạt chuẩn nên không có hiện tượng co ngót, nứt nẻ hay mối mọt; có khả năng thích ứng tốt với các điều kiện ngoại cảnh đặc biệt là nền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của nước ta.

2. Khả năng chống ẩm tốt

Cấu tạo gỗ công nghiệp là các ván gỗ ép nên khả năng chịu nước, chịu ẩm thường kém hơn. Tuy nhiên  hiện nay, nhược điểm này đã được khắc phục với sự ra đời của dòng cốt gỗ chống ẩm, được xử lý bằng keo ép gỗ chuyên dụng. Thậm chí, một số dòng gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước cực kì tốt.

3. Độ bền màu cao

Tủ bếp gỗ công nghiệp không chỉ đa dạng màu sắc mà còn được ghi nhận với độ bền màu cao. Độ bền màu của tủ phụ thuộc vào vật liệu gỗ, chất lượng cốt gỗ cũng như chất liệu sơn phủ, chất liệu bề mặt.

Ví dụ như với tủ bếp gỗ Veneer khi được phủ lớp sơn PU không phun màu thì vân gỗ giữ được lâu. Còn nếu sơn PU thẫm màu thì còn tùy theo chất lượng sơn mà màu của tủ bếp sẽ nhạt dần. Độ bền khoảng 15 năm -20 năm. Còn tủ bếp gỗ công nghiệp MDF hoặc tủ MFC sẽ có bề mặt bền màu hơn sơn PU.

4. Màu sắc

Màu sắc đa dạng, đồng đều nhiều mẫu mã đa dạng phong cách hiện đại, sang trọng. Giúp người dùng dễ dàng chọn lựa.

Tủ bếp gỗ hiện đại có độ bền khoảng bao lâu?

Trên thưc tế, độ bền của sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng cốt gỗ, vật liệu sơn phủ bề mặt, công nghệ sản xuất, tẩm sấy, điều kiện môi trường, ngoại cảnh hay việc bảo quản tủ của người dùng… Nhưng nhìn chung, các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp đều có độ bền cao với thời gian sử dụng lên đến 15-20 năm hoặc lâu hơn, nhất là với những dòng cốt gỗ cao cấp như gỗ nhựa  Picomart…..

Thời gian sử dụng của tủ bếp gỗ Acrylic có thể lên đến 20 – 25 năm mà vẫn giữ được đồ bền đẹp như mới bởi chất liệu phủ bề mặt cao cấp, chịu nhiệt chịu ẩm tốt, bề mặt bóng gương dễ làm sạch vệ sinh. 

Bề mặt tủ bếp laminate được sản xuất theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate), bao gồm 3 lớp đế và 2 lớp bề mặt, có khả năng  chịu lực, chịu nước, chống trầy xước, va đập và chịu nhiệt. Dưới tác động của ngoại cảnh thì Laminate có tuổi thọ bền hơn Acrylic.

>> Tham khảo thêm: Sofa gỗ phòng khách hiện đại

Trên đây là những lý do bạn nên lựa chọn tủ bếp gỗ công nghiệp. Liên hệ Nội Thất Lạc Gia qua số hotline 085.681.6688 để được tư vấn, thiết kế, thi công tủ bếp.