Learn English with English, baby!

Join for FREE!

Social_nav_masthead_logged_in

Find Friends

Info

42


Location

Bahamas

Interests

 

Tranh đính đá tứ quý (Xuân Hạ Thu Đông - Tùng Cúc Trúc Mai)

Tranh đính đá tứ quý nổi bật với hình ảnh bốn loại cây tương ứng với bốn mùa trong năm và phổ biến là hình ảnh cây Tùng Cúc Trúc Mai. Với ý nghĩa thiết thực của bức tranh này mang lại khiến nhiều gia chủ lựa chọn treo tranh trong nhà để mang lại điều tốt đẹp may mắn cho gia đình mình. Treo tranh như nào để đem lại nhiều may mắn nhất chính là điều thắc mắc của nhiều người khi mua mẫu tranh tứ quý này. Nếu bạn đang tìm hiểu về tranh và muốn biết cách treo như nào cho hợp phong thủy hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Cách treo tranh đính đá tứ quý Xuân Hạ Thu Đông - Tùng Cúc Trúc Mai

Treo tranh đính đá tứ quý Xuân Hạ Thu Đông - Tùng Cúc Trúc Mai sẽ tuân theo thứ tự xuất hiện bốn mùa trong năm từ mùa xuân đến mùa đông. Do đó để treo mẫu tranh đính đá đẹp này hợp phong thủy bạn cần nên treo theo thứ tự là Mai Trúc Cúc Tùng từ bên trái qua bên phải. 

Thứ tự treo tranh tứ quý đem lại may mắn lần lượt từ trái qua phải là Mai Trúc Cúc Tùng.

Để lý giải cho cách treo tranh đính đá tứ quý đẹp này chúng tôi sẽ phân tích từng ý nghĩa của từng bức tranh theo các mùa trong năm để bạn đọc có thể hiểu rõ nét hơn và treo tranh đúng theo phong thủy. Cụ thể:

Ý nghĩa hoa mai trong tranh tứ quý đính đá

Hoa mai là một loài hoa nở vào mùa xuân có sắc màu trắng hoặc màu hồng. Loài hoa này là biểu tượng cho sự thanh khiết, thuần túy và được coi là biểu tượng của người quân tử.

Ý nghĩa của cây trúc trong tranh tứ quý

Cây trúc là loài cây thuộc họ nhà tre có thể sống được ở những nơi khô cằn quanh năm suốt tháng mà vẫn xanh tốt, đứng hiên ngang. Biểu tượng của cây trúc xuất hiện vào mùa hè và là biểu tượng của người quân tử. Còn vào mùa động cây trúc không hề bị rụng lá mà vẫn xanh tốt nên đây cũng là biểu tượng cho sự sống lâu trường thọ.

Ý nghĩa của hoa cúc trong tranh tứ quý

Hoa cúc là biểu tượng của mùa thu nên đây sẽ là bộ tranh đặc sắc nằm trong tranh tứ quý xuân - hạ - thu - đông. Hình ảnh hoa cúc tượng trưng cho khí chất thanh cao của các bậc cư sĩ lấy sự an nhàn làm thú vui tao nhã và xa lánh vinh hoa phú quý, không màng đến danh lợi. Ngoài ra đây cũng là hình ảnh của người quân tử vì khi hoa cúc tàn nó sẽ không rụng xuống mà héo đi bám trên thân cành hoa. Đó là hình ảnh đẹp tượng trưng cho người quân tử thà chết đứng chứ không chịu chết nằm.

Ý nghĩa cây tùng trong tranh tứ quý đính đá

Tranh tứ quý cây tùng là loài cây luôn mọc thẳng đứng, có hình dáng cao to sống hiên ngang giữa trời mưa bão hoặc khi tuyết rơi của mùa đông. Chính vì lẽ đó mà hình ảnh cây tùng được lấy làm biểu tượng của bậc đại trượng phu.

Nên treo tranh đính đá tứ quý Xuân Hạ Thu Đông - Tùng Cúc Trúc Mai hướng nào?

Tranh tứ quý đính đá Xuân Hạ Thu Đông - Tùng Cúc Trúc Mai thuộc hành hành Mộc trong phong thủy nên hướng tốt nhất để chọn treo tranh là thuộc hướng Đông và Đông Nam. Hướng Đông là cung gia đạo về sức khỏe nên treo hướng này sẽ giúp gia tăng sức khỏe cũng như gia tăng tình cảm gắn bó yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Hướng Đông Nam tượng trưng cho cung tài lộc nên treo tranh hướng này sẽ giúp gia tăng tiền bạc, của cải, tài sản cho gia chủ và giúp công việc luôn thuận lợi, gặp may mắn.

Chọn được hướng treo tranh phù hợp để mở cung tài lộc, sức khỏe đem lại may mắn, phát tài.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể treo tranh ở hướng chính Bắc bởi hướng này thuộc hành Thủy biểu trưng cho cung quan lộc. Hướng này sẽ giúp củng cố địa vị, thăng quan tiến chức, công việc làm ăn kinh doanh thuận lợi, phát triển. Ngoài ra cũng có thể treo tranh ở hướng Tây Nam thuộc hành Hỏa bởi đây là cung danh tiếng và địa vị. Nó sẽ giúp gia chủ tăng quyền lực, địa vị và có danh tiếng, có tài lộc.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách treo và lựa chọn được hướng treo tranh đính đá đẹp tứ quý Xuân Hạ Thu Đông - Tùng Cúc Trúc Mai đem lại may mắn và tài lộc cho mình. Nếu bạn muốn mua được bức tranh đẹp ưng ý hãy liên hệ với shop Tranh Đính Đá để nhận tư vấn.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm: Tranh đính đá mini đẹp giá rẻ